[Update] Bản đồ chi tiết đường Vành Đai 3 và các vùng phụ cận các tỉnh | tiến độ đường vành đai 3 thành phố hồ chí minh – Diaochoangduong

tiến độ đường vành đai 3 thành phố hồ chí minh: คุณกำลังดูกระทู้

Tóm tắt nội dung

  • Tổng quan các phân đoạn Vành Đai 3

  • Đoạn 1: Tân Vạn – Nhơn Trạch (Đi qua Nhơn Trạch & Quận 9)

  • Quy hoạch Vành Đai 3 đoạn Nhơn Trạch

  • Quy hoạch Vành Đai 3 đoạn Quận 9

  • Đoạn 2: Bình Chuẩn – Tân Vạn (Bình Dương)

  • Đoạn 3: Quốc lộ 22 – Bình Chuẩn

  • Đoạn 4: Bến Lức – Quốc lộ 22

  • Hướng tuyến chưa trùng khớp

  • Chính thức khởi công xây dựng đường Vành Đai 3

  • Vai trò của đường vành đai 3 trong liên kết vùng kinh tế trọng điểm Phía Nam

Tổng quan các phân đoạn Vành Đai 3

Tổng quan các phân đoạn Vành Đai 3Tổng quan các phân đoạn Vành Đai 3

Theo quy hoạch, dự án tuyến đường vành đai 3 đi qua địa phận 4 tỉnh, thành: Long An, Bình Dương, TPHCM và Đồng Nai. Tổng chiều dài của tuyến đường hơn 90km, trong đó phải làm mới hơn 70km. Về phương án đầu tư, dự án được chia làm 4 đoạn, cụ thể lần lượt là:

  • Đoạn 1: Từ Nhơn Trạch đến Tân Vạn. (đoạn màu tím bản đồ bên trên)

  • Đoạn 2: Từ Tân Vạn đến Bình Chuẩn (đoạn xanh lá cây bản đồ bên trên)

  • Đoạn 3: Từ Bình Chuẩn đến Quốc lộ 22 (đoạn màu cam trên bản đồ)

  • Đoạn 4: Từ Quốc lộ 22 về Bến Lức (đoạn màu xanh dương)

dự án tuyến đường vành đai 3

Đoạn 1: Tân Vạn – Nhơn Trạch (Đi qua Nhơn Trạch & Quận 9)
Đoạn Vành Đai 3 đi qua Quận 9 – Nhơn Trạch là đoạn đường được quan tâm rất nhiều trong thời gian gần đây. Theo quy hoạch, đoạn Tân Vạn – Nhơn Trạch dài 34,3km và được chia làm 2 giai đoạn:

Giai đoạn 1 chia thành 2 dự án thành phần 1A và 1B.

Dự án thành phần 1A (từ tỉnh lộ 25B đến cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây) dài 8,75km. Sau khi được Chính phủ chấp thuận sẽ đàm phán, ký kết hiệp định vay vốn với Chính phủ Hàn Quốc và triển khai các công việc tiếp theo.
Còn dự án thành phần 1B (từ cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây đến nút giao Thủ Đức trên xa lộ Hà Nội) dài 8,96km, đầu tư theo hình thức BOT. Nếu không phát sinh vướng mắc lớn, dự kiến có thể khởi công các dự án thành phần 1A và 1B vào khoảng cuối năm 2018 đầu năm 2019.
Giai đoạn 2 chia thành hai dự án thành phần 2A và 2B, dài 16,59km. Trong đó, đoạn 2A (từ cao tốc Bến Lức – Long Thành (đang thi công) đến tỉnh lộ 25B) dài 5,39km, dự tính có phương án bổ sung vào dự án thành phần 1B nói trên. Còn đoạn 2B (từ nút giao Lê Văn Việt đến nút giao Tân Vạn) dài 11,2km, hiện đang kêu gọi các nguồn vốn đầu tư.

Quy hoạch Vành Đai 3 đoạn Nhơn Trạch

Quy hoạch Vành Đai 3 đoạn Nhơn Trạch

Đường Vành đai 3 – thành phố Hồ Chí Minh bắt đầu tại Km 38 + 500 lý trình đường cao tốc Bến Lức – Long Thành (khu vực Nhơn Trạch). Sau đó tiếp tục hướng lên phía Bắc vượt sông Đồng Nai tại cầu Nhơn Trạch đi sang quận 9.

Quy hoạch Vành Đai 3 đoạn Quận 9

Kết nối Nhơn Trạch – Với TP.HCM

Tại quận 9, đường Vành Đai 3 bắt đầu từ cầu Nhơn Trạch – Quận 9, đi qua Khu dân cư đô thị tại phường Long Trường (đánh dấu số 1 ở hình dưới) hướng lên phía bắc về hướng đường cao tốc, giao cắt đường cao tốc thành phố Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây (tại khoảng Km 8 + 772). Sau đó đường Vành Đai 3 tiếp tục đi về hướng bắc ngang qua các khu vực được đánh số từ 2 đến 12 ở hình dưới. Các khu vực 2, 5, 6 tiếp giáp và nằm bên trái đường Vành Đai 3. Các khu vực 3. 4. 7, 8 tiếp giáp và nằm bên phải đường Vành Đai 3. Vị trí đường Vành Đai 3 có thể được thấy rõ trong bản đồ quy hoạch của các khu vực này (xem phần dưới). Từ khu vực số 9, đường Vành Đai 3 rẽ hướng Đông Bắc vượt rạch Gò Công đi theo đường Nguyễn Xiển qua các khu vực 10, 11, 12. Cuối cùng, đường Vành Đai 3 giao cắt quốc lộ 1A (xa lộ Hà Nội) tại Khu vực Tân Vạn. Kết thúc đoạn đường Vành Đai 3 tại quận 9.

Hình bên dưới biểu thị 12 khu vực mà đường Vành Đai 3 đi qua. Đây là những khu vực sẽ được hưởng lợi rất lớn sau khi đường Vành Đai 3 được hoàn thiện

Xem thêm quy hoạch 1/2000 của 12 khu dân cư Quận 9 tương ứng với 12 khu vực được đánh số ở trên.

Đoạn 2: Bình Chuẩn – Tân Vạn (Bình Dương)
Sau khi đi hết quận 9, đường Vành Đại 3 đi tới địa phận Tân Vạn tỉnh Bình Dương. Từ đây, đường Vành Đai 3 đi theo hướng Tây Bắc về Bình Chuẩn theo đường Tân Vạn – Mỹ Phước. Cụ thể , theo nội dung Quyết định số 3247/QĐ-UBND ngày 16/12/2013 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương về việc quy hoạch tổng thể giao thông vận tải tỉnh Bình Dương đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030:

Đường Vành đai 3 thành phố Hồ Chí Minh: Đoạn đi qua địa bàn tỉnh dài 24,5km, điểm đầu giao cắt quốc lộ 1A tại khu vực Tân Vạn, tuyến đi trùng đường Tân Vạn – Mỹ Phước (dài 16,3 km đi trên cao), đến Bình Chuẩn tuyến rẽ trái giao quốc lộ 13 (tại Km 14 + 200 – lý trình Quốc lộ 13) tại thành phố Thủ Dầu Một, điểm cuối vượt sông sài Gòn tại vị trí cách cảng Bà Lụa hiện hữu về phía hạ lưu khoảng 500m (xây dựng mới cầu Bình Gởi vượt sông Sài Gòn). Quy hoạch đạt tiêu chuẩn đường cao tốc loại A với quy mô 6-8 làn xe, xây dựng trước năm 2020.

Đường Vành đai 3 thành phố Hồ Chí MinhĐoạn Vành Đai 3 Bình Chuẩn – Tân Vạn

Đoạn Vành Đai 3 Bình Chuẩn – Tân Vạn dài 16,7km đã được tỉnh Bình Dương đầu tư xây dựng theo hình thức PPP và đến hiện tại đã đưa vào khai thác.

Đoạn 3: Quốc lộ 22 – Bình Chuẩn
Sau khi đi qua Bình Chuẩn, Thủ Dầu 1 và vượt sông Sài Gòn qua cầu Bình Gởi, đường Vành Đai 3 đi về hướng Tây, hướng về phía quốc lộ 22. Đường VĐ3 giao cắt quốc lộ 22 tại huyện Hóc Môn (Khu công nghiệp Tân Hiệp) tại lý trình Km 8 + 800 theo lý trình quốc lộ 22.

Như vậy, đoạn quốc lộ 22 – Bình Chuẩn dài 19,1 km

Như vậy, đoạn quốc lộ 22 – Bình Chuẩn dài 19,1 km, đi qua địa phận tỉnh Bình Dương và TP.HCM. Dự kiến tổng mức đầu tư giai đoạn 1 ước tính hơn 10.000 tỉ đồng, hiện đang kêu gọi các nhà tài trợ, các nhà đầu tư để tìm nguồn vốn xây lắp cho giai đoạn này.

Đoạn 4: Bến Lức – Quốc lộ 22
Sau khi qua quốc lộ 22, đường Vành Đai 3 đi về hướng Nam song song Kênh An Hạ, qua Khu công nghiệp Mỹ Yên – Tân Bửu về điểm cuối giao với đường cao tốc thành phố Hồ Chí Minh – Trung Lương và đường cao tốc Bến Lức – Long Thành.

đoạn Bến Lức – quốc lộ 22 dài 28,9 km

Như vậy, đoạn Bến Lức – quốc lộ 22 dài 28,9 km, đi qua địa phận TP.HCM và tỉnh Long An. Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 cho đường Vành Đai 3 phân đoạn này ước tính khoảng 11.000 tỉ đồng.

Hướng tuyến chưa trùng khớp
Theo báo cáo của đơn vị tư vấn, các quy hoạch của Long An, TP.HCM & Bình Dương được tư vấn nghiên cứu và so sánh. Tuy nhiên, tại vị trí tiếp giáp giữa Bình Dương – TP.HCM và giữa TP.HCM – Long An có sự không trùng khớp về hướng tuyến.

READ  Hạ thương ( Hạ 2019 THCS Trừ Văn Thố) | trừ văn thố

Bình Dương – TP.HCM và giữa TP.HCM – Long An

Theo ông Trần Thanh Liêm, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đã thống nhất với nghiên cứu các phương án tuyến đi qua địa bàn tỉnh Bình Dương. Về phía địa phương, ông Liêm hy vọng dự án sẽ ưu tiên đoạn Nhơn Trạch – Tân Vạn vì đây là điểm giao cắt quan trọng và là tuyến trọng điểm nối các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh đi Tp.HCM và Đồng Nai. Đối với toàn dự án, UBND tỉnh Bình Dương mong muốn các phân đoạn sẽ được đẩy nhanh tiến độ hơn nữa. Các công tác quy hoạch, giải phóng mặt bằng cần được thống nhất và cắm mốc cụ thể để không phải phát sinh trong những lần tiếp theo. Các đơn vị trong tỉnh đều thống nhất chủ trương hướng tuyến Vành Đai đoạn qua địa bàn tỉnh Bình Dương sẽ được điều chỉnh để phù hợp với hướng tuyến theo quy hoạch của TP.HCM.

Theo ông Diệp Bảo Tuấn – phó tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư phát triển và quản lý hạ tầng giao thông Cửu Long, trong trường hợp xác định được nguồn vốn cũng như hình thức đầu tư, dự kiến có thể bắt đầu xây dựng đoạn 3 và đoạn 4 từ năm 2020, hoàn thành sau 3 năm.

Đối với khu vực huyện Bình Chánh và vị trí tiếp giáp với huyện Bến Lức, Tư vấn nghiên cứu 3 phương án tuyến như sau: Phương án 1 là theo quy hoạch của huyện Bình Chánh. Phương án 2 là chỉnh tuyến đoạn cuối bám theo quy hoạch của Bến Lức. Và phương án 3 là nối thẳng hướng tuyến từ đầu xã Phạm Văn Hai nối về tuyến theo quy hoạch của Bến Lức. Tại buổi làm việc ngày 05/12/2016, UBND tỉnh Long An kiến nghị lựa chọn phương án 2 nhằm tạo điều kiện phát triển khu vực xã Tân Hòa và xã Tân Bửu của huyện Bến Lức.

Đường Vành Đai 3Vai trò của đường vành đai 3 trong liên kết vùng kinh tế trọng điểm Phía Nam
Trong thời kỳ đất nước đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập kinh tế quốc tế, thì vai trò, vị trí của giao thông là càng quan trọng hơn, nó quyết định sự hình thành, phát triển và hiệu quả các liên kết vùng . Hạ tầng giao thông đặt cơ sở, định hướng và thúc đẩy liên kết vùng, hình thành các thị trường của vùng kết nối hiệu quả với thị trường trong nước và quốc tế. Mỗi bước phát triển của cơ sở hạ tầng đều tác động trực tiếp đến hiệu quả phát triển kinh tế – xã hội và bảo đảm quốc phòng – an ninh của đất nước.

Nhận thức rõ điều đó, những năm qua, thực hiện đường lối đổi mới của Đảng, ngành Giao thông vận tải đã tích cực đổi mới toàn diện, từng bước quy hoạch lại hạ tầng giao thông vùng có tác động không nhỏ tới sự phát triển của các ngành kinh tế nói chung và của thị trường bất động sản (BĐS) nói riêng.

Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam (gồm 8 tỉnh, thành: Bình Dương, Đồng Nai, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Long An, Tây Ninh, Tiền Giang và TP.Hồ Chí Minh) được xác định là vùng quan trọng hàng đầu trong cả nước về phát triển kinh tế – xã hội. Khu vực này đang hội tụ những lợi thế vượt trội và có nhiều điều kiện để phát triển công nghiệp, dịch vụ. Với tầm quan trọng đó để vùng phát triển một cách liên hoàn thì việc phát triển hệ thống giao thông kết nối liên vùng là rất quan trọng đặc biệt là khi tuyến đường vành đai 3 đi vào hoạt động, khai thác đây sẽ là tuyến đường kết nối 4 tỉnh Long An, Bình Dương, TPHCM và Đồng Nai, dự án sẽ tạo tiền đề thúc đẩy sự phát triển kinh tế kết nối các tỉnh hình thành nên vùng kinh tế hiện đại bậc nhất.

[NEW] TIẾN ĐỘ THI CÔNG XÂY DỰNG ĐƯỜNG VÀNH ĐAI 3 TP.HCM MỚI NHẤT | tiến độ đường vành đai 3 thành phố hồ chí minh – Diaochoangduong

Cập nhật Thông tin Tiến độ Thi công Dự án Đường Vành Đai 3 Tp.HCM mới nhất năm 2020 & Thông tin cơ bản về đường Vành Đai 3 để Quý khách hàng có được 1 cái nhìn tổng thể hơn về hạ tầng giao thông tại các khu vực có đường vành đai 3 đi qua.

Thành phố Hồ Chí Minh là đô thị lớn của cả nước, một thành phố trẻ và năng động, đây là trung tâm thương mại, đầu tầu kinh tế và là đầu mối giao thông quan trọng nối liền giữa các tỉnh trong vùng, đồng thời là cửa ngõ quốc tế, nơi tập trung dân cư đông nhất Việt Nam.

Nhưng do quá trình đô thị hóa diễn ra nhanh chóng trong vòng 10 năm trở lại đây, thành phố Hồ Chí Minh phải đối diện với những khó khăn, vấn đề của một đô thị lớn có số dân tăng quá nhanh. Sự ra tăng dân số này chính là nguyên nhân chính gây ra sức ép về giao thông hiện nay, hệ quả của tình trạng này là vấn đề kẹt xe, tắc nghiễn, tai nạn giao thông ngày càng tăng, cùng với đó sự xuống cấp trầm trọng của hệ thống hạ tầng kỹ thuật cũ.

Hạ tầng giao thông đường bộ của thành phố Hồ Chí Minh hiện có quá nhiều vấn đề bất cập, do đó việc chỉnh trang hạ tầng đô thị quy hoạch xây dựng các tuyến giao thông mới là vô cùng cần thiết.

Theo đánh giá khách quan của các đơn vị thì hệ thống đường vành đai thành phố Hồ Chí Minh còn quá ít, trong khi nhu cầu đi lại của người dân rất lớn. Thêm vào đó, hệ thống các tuyến đường Vành Đai rất quan trọng góp phần cải thiện rất lớn cho giao thông của toàn thành phố, sau công trình đường Vành Đai 2 đi vào hoạt động, mới đây Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải đã thông qua đề nghị của bộ Giao thông vận tải về đầu tư đường Vành Đai 3 đi qua địa phận 4 tỉnh trên nguồn vay vốn ODA của Hàn Quốc.

Đường Vành Đai 3 sẽ đem đến nhiều tiện ích quan trọng về mặt giao thông, đặc biệt là việc kết nối tới 4 tỉnh, thành phố và băng qua 8 quận khác nhau, bao quanh trung tâm thành phố Hồ Chí Minh. Về phía Tây Bắc bao bọc quận 12 (Gần khu Dự án Picity Quận 12), tiếp giáp với Bình Dương, phía Đông đi qua quận 9 tiếp giáp với Đồng Nai và liền kề với huyện Nhơn Trạch.

READ  [Giá Sốc] Đất Thổ Cư An Phú Đông Quận 12 - Sổ Hồng Từng Lô | ban dat an phu dong quan 12

Việc đầu tư xây dựng khép kín đường Vành Đai 3 là cấp thiết và quan trọng để kết nối vùng, từ đó sẽ rút ngắn thời gian lưu thông, thúc đẩy các hoạt động thương mại, vận tải, thông thương mua bán trong khu vực để đưa kinh tế – xã hội toàn khu vực phát triển. Đặc biệt là đẩy nhanh tốc độ phát triển các cụm công nghiệp, dịch vụ du lịch, đô thị hóa nông thôn dọc tuyến, két nối các thành phố vệ tinh theo quy hoạch vùng thành phố Hồ Chí Minh trong tương lai theo hướng đô thị đa trung tâm.

CHI TIẾT QUY HOẠCH XÂY DỰNG ĐƯỜNG VÀNH ĐAI 3

Đường Vành Đai 3 phát triển gồm 4 đoạn:

  • Đoạn 1: Nhơn Trạch – Đồng Nai – Tân Vạn – thành phố Hồ Chí Minh với tổng chiều dài 26,3 km, quy mô giai đoạn 1 gồm 4 làn xe chạy, giai đoạn 2 làm 8 làn xe lưu thông. (Hiện chưa được đầu tư)
  • Đoạn 2: Mỹ Phước – Tân Vạn có tổng chiều dài 16,3 km hiện đã được tỉnh Bình Dương đầu tư.
  • Đoạn 3: Quy mô gồm 6 làn xe lưu thông đi qua Bình Chuẩn, Bình Dương – quốc lộ 22 – thành phố Hồ Chí Minh có chiều dài 17,5km (chưa được đầu tư).
  • Đoạn 4: quốc lộ 22, thành phố Hồ Chí Minh – huyện Bến Lức, Long An dài 29,2km, quy mô 8 làn xe lưu thông (chưa được đầu tư).

CẬP NHẬT TIẾN ĐỘ TRIỂN KHAI DỰ ÁN ĐƯỜNG VÀNH ĐAI 3

Tuyến đường Vành Đai 3 sau khi đi vào hoạt động, khai thác sẽ giúp giảm ách tắc giao thông cho các tuyền đường trong thành phố Hồ Chí Minh và rút ngắn thời gian, hành trình từ Sài Gòn đến thành phố Nhơn Trạch – Đồng Nai cùng tỉnh Bình Dương. Do đó, tiến đó đường Vành Đai 3 đang được khẩn trường đẩy nhanh để kết nối giao thông các vùng.

TTO – Bộ Giao thông vận tải vừa thống nhất với UBND 4 tỉnh gồm: Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai và Long An thúc đẩy nhanh dự án xây dựng đường vành đai 3 – TP.HCM. Trong đó đã đưa ra lộ trình thực hiện trong kế hoạch vốn trung hạn giai đoạn 2021 – 2025 xây dựng đường vành đai 3 đoạn từ Bình Chuẩn (Bình Dương) – quốc lộ 22 (TP.HCM) và đoạn quốc lộ 22 – Bến Lức (Long An). Cùng với đó, Bộ GTVT đã đề nghị các địa phương thu xếp nguồn vốn nhằm thực hiện công tác giải phóng mặt bằng nhanh chóng để đẩy tiến độ thực hiện dự án.

Về việc này, ông Trần Vĩnh Tuyến Phó chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh sẽ sẵn sàng đề xuất HĐND thành phố thông qua việc tạm ứng ngân sách để tiến hành ngay bồi thường giải phóng mặt bằng, chuẩn bị sẵn sàng cho việc triển khai xây dựng, trong khi chờ Bộ GTVT tham mưu cho Chính phủ triển khai thủ tục và phương thức đầu tư dự án.

Chia sẻ về việc này, ông Trần Văn Thi – Tổng giám đốc Tổng công ty Cửu Long cho hay, các địa phương cần nhanh chóng triển khai, thực hiện ngay công tác giải phóng mặt bằng trong năm 2019 – 2020 với kinh phí dự kiến khoảng hơn 5.633 tỷ đồng và trong thời gian giải phóng mặt bằng, sẽ thực hiện ngay công tác thiết kế kỹ thuật dự án. Dự kiến công trình được thi công vào năm 2021 và hoàn thành năm 2024.

Ông Thi cũng chia sẻ thêm, trong thời gian tới Tổng công ty Cửu Long sẽ làm thủ tục để tiếp nhận nguồn vốn viện trợ không hoàn lại trị giá khoảng 6 triệu USD (138 tỉ đồng) của Chính phủ Úc để thực hiện thiết kế kỹ thuật đường vành đai 3.

HIỆU QUẢ ĐẦU TƯ ĐƯỜNG VÀNH ĐAI 3

Tính hiệu quả của việc đầu tư từng đoạn tuyến đường Vài Đai 3 được thể hiện rõ trong báo cáo gửi Bộ GTVT, Bộ Kế hoạch và đầu tư dự án của ông ông Bùi Xuân Cường – giám đốc Sở GTVT thành phố Hồ Chí Minh.

Cụ thể như sau, đoạn 1 Nhơn Trạch – Tân Vạn sẽ làm giảm áp lực cho khu vực cảng Cát Lái, giảm lưu lượng xe trên cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây. Nhất là đoạn  đường Mai Chí Thọ, xa lộ Hà Nội và nút giao thông An Phú hiện đang trong tình trạng quá tải. Góp phần cải thiện tình hình giao thông ở cửa ngõ phía Đông Sài Gòn.

Đoạn 2 đã được đầu tư với tổng chiều dài 16km đi qua tỉnh Bình Dương nên khi đoạn Nhơn Trạch – Tân Vạn được đưa vào sử dụng sẽ làm tăng hiệu quả cho dự án và đảm bảo phát huy được tiềm năng kết nối từ khu vực phía Đông lên phía Bắc và phía Tây Sài Gòn.

Riêng đoạn 3 được Sở GTVT đánh giá tuyến đường sẽ đóng vai trò kết nối toàn bộ khu vực các tỉnh gồm  Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh, thành phố Hồ Chí Minh Long An, làm giảm lưu lượng xe trên tuyến quốc lộ 1, nút giao thông An Sương.

Đoạn 4 sẽ đóng vai trò kết nối giao thông với cao tốc TP.HCM – Trung Lương, cao tốc Bến Lức – Long Thành, với Cao tốc TP.HCM – Mộc Bài

VIỆC ƯU TIÊN THỰC HIỆN NGAY ĐOẠN 1 CỦA DỰ ÁN ĐƯỜNG VÀNH ĐAI 3

Theo thông tin từ Sở GTVT thành phố Hồ Chí Minh đã đề xuất với Bộ GTVT Bộ Kế hoạch và đầu tư ưu tiên đầu tư thực hiện ngay đoạn 1 của đường vành đai 3 cụ thể là thực hiện từ năm 2018 đến 2022 và kế đến là đầu tư hoàn chỉnh đoạn 3 và đoạn 4.

DanhKhoiReal Tổng Hợp

5/5 – (6 bình chọn)


TP.HCM VỚI 4 KỊCH BẢN ĐẦU TƯ TUYẾN ĐƯỜNG VÀNH ĐAI 3


Dự án đường vành đai 3 TP.HCM theo quy hoạch có quy mô 8 làn xe cao tốc, chiều dài hơn 91 km từ Nhơn Trạch Bến Lức. Toàn dự án được chia thành 4 đoạn tuyến với tổng chiều dài 91,66 km và 8,3 km các tuyến nối.

นอกจากการดูบทความนี้แล้ว คุณยังสามารถดูข้อมูลที่เป็นประโยชน์อื่นๆ อีกมากมายที่เราให้ไว้ที่นี่: ดูความรู้เพิ่มเติมที่นี่

TP.HCM VỚI 4 KỊCH BẢN ĐẦU TƯ TUYẾN ĐƯỜNG VÀNH ĐAI 3

Đường vành đai 3 TP HCM 2021 – Đi qua những vị trí nào ?


Hello xin chào các bạn đã quay trở lại với kênh bất động sản Connect House nhé, hôm nay mình sẽ review cho các bạn về tuyến đường Vành đai 3 TP HCM, đây là một trong những công trình giao thông trọng điểm của quốc gia chuẩn bị tiếp tục được đầu tư và xúc tiến vào thời gian tới!
Một số clip khác về các tuyến vành đai và cao tốc khác mình có nhắc tới trong clip, các bạn tham khảo nhé
Cao tốc Bến Lức Long Thành
https://www.youtube.com/watch?v=WmPgcz4v30U\u0026t=63s
Cao tốc HCM Mộc Bài
https://www.youtube.com/watch?v=o28ChYTU90I\u0026t=24s
Vành đai 2 TP HCM
https://www.youtube.com/watch?v=sF6lo5YkkqU\u0026t=388s
Vành đai 1 TP HCM
https://www.youtube.com/watch?v=cm3BKaT5w\u0026t=4s
trong clip trên mình sẽ giới thiệu về quy hoạch chi tiết tuyến đường vành đai 3 và hướng tuyến nó đi qua luôn nhé, các bạn sẽ hình dung một cách rõ ràng và trực quan hơn
Giới thiệu tổng quan Đường vành đai 3 (Thành phố Hồ Chí Minh) và cập nhật tiến độ mới nhất tuyến đường vành đai 3 tp hcm
Đường Vành đai 3 thành phố Hồ Chí Minh bắt đầu tại Km 38 + 500 lý trình đường cao tốc Bến Lức Long Thành (khu vực Nhơn Trạch), tuyến hướng lên phía Bắc vượt sông Đồng Nai tại cầu Nhơn Trạch qua địa phận thành phố Thủ Đức (TPHCM), giao cắt đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh Long Thành Dầu Giây (tại khoảng Km 8 + 772), giao cắt quốc lộ 1A (xa lộ Hà Nội) tại Khu vực Tân Vạn, tuyến đi trùng đường Mỹ Phước Tân Vạn, đến Bình Chuẩn tuyến rẽ trái giao quốc lộ 13 (tại khoảng Km 14 + 200 lý trình quốc lộ 13) tại thành phố Thủ Dầu Một, vượt sông Sài Gòn (cầu Bình Gởi cách cảng Bà Lụa hiện hữu về phía hạ lưu khoảng 500 m), cắt quốc lộ 22 tại huyện Hóc Môn (Khu công nghiệp Tân Hiệp) tại lý trình Km 8 + 800 theo lý trình quốc lộ 22, đi song song Kênh An Hạ, qua Khu vực Mỹ Yên Tân Bửu về điểm cuối giao với đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh Trung Lương và đường cao tốc Bến Lức Long Thành.
Dự án đường vành đai 3 có tổng chiều dài gần 97,7 km, đi qua địa phận các tỉnh, thành Long An, Bình Dương, Thành phố Hồ Chí Minh và Đồng Nai, đề xuất quy mô 4 làn xe cơ giới và 2 làn hỗn hợp ở hai bên, là đường cao tốc đô thị cho xe lưu thông với vận tốc 100 km/h. Được triển khai thi công gồm 4 đoạn:
Đoạn 1: Đoạn Tân Vạn – Nhơn Trạch, dài 34,3 km, đi qua địa phận tỉnh Đồng Nai (đường vành đai 3 Nhơn Trạch) và Thành phố Hồ Chí Minh (đường vành đai TPHCM):
Đoạn 2: Đoạn Bình Chuẩn – Tân Vạn (đường vành đai 3 Bình Dương), dài 16,7 km. Tỉnh Bình Dương đã đầu tư xây dựng theo hình thức PPP và về cơ bản đã đưa vào khai thác.
Đoạn đi qua địa bàn tỉnh Bình Dương dài 24,5km, điểm đầu giao cắt quốc lộ 1A tại khu vực Tân Vạn, tuyến đi trùng đường Tân Vạn – Mỹ Phước (dài 16,3 km đi trên cao), đến Bình Chuẩn tuyến rẽ trái giao quốc lộ 13 (tại Km 14 + 200 – lý trình Quốc lộ 13) tại thành phố Thủ Dầu Một, điểm cuối vượt sông sài Gòn tại vị trí cách cảng Bà Lụa hiện hữu về phía hạ lưu khoảng 500m (xây dựng mới cầu Bình Gởi vượt sông Sài Gòn). Quy hoạch đạt tiêu chuẩn đường cao tốc loại A với quy mô 68 làn xe, xây dựng trước năm 2020.
Đoạn 3: Đoạn quốc lộ 22 – Bình Chuẩn dài 19,1 km, đi qua địa phận tỉnh Bình Dương và TP.HCM. Dự kiến tổng mức đầu tư giai đoạn 1 ước tính hơn 10.000 tỉ đồng, hiện đang kêu gọi các nhà tài trợ, các nhà đầu tư để tìm nguồn vốn xây lắp cho giai đoạn này.
Đoạn 4: Đoạn Bến Lức – quốc lộ 22 dài 28,9 km, đi qua địa phận Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Long An. Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 ước tính khoảng 11.000 tỉ đồng.
Tổng vốn đầu tư đường vành đai 3, ở thời điểm công bố quy hoạch năm 2011 là 55.805 tỉ đồng (không bao gồm kinh phí các cầu vượt). Dự án sẽ được xây dựng bằng nguồn vốn ngân sách, trái phiếu chính phủ và vốn ODA.
Hiện tại tuyến đường vành đai 3 TP HCM đang gặp một số trục trặc vấn đề liên quan tới nguồn vốn cho nên tiến độ thi công đang chậm, hiện UBND tp đang kiến nghị nhiều biện pháp để tiếp tục đẩy mạnh tiến độ thi công tuyến đường vành đai 3
Các bạn xem clip để nắm cụ thể về sơ đồ đường vành đai 3 tp hcm và quy hoạch đường vành đai 3 tp hcm nhé, sắp tới nếu có thông tin gì mới cập nhật về tuyến đường này mình sẽ cập nhật sau, cám ơn các bạn.

READ  Hát Mãi Ước Mơ 4 |Tập 1 Full: Lý Nhã Kỳ khóc nghẹn trước cảnh nguy kịch của 2 mẹ con bị đá lớn đổ đè | phố đại linh

Đường vành đai 3 TP HCM 2021 - Đi qua những vị trí nào ?

Cầu thủ Đoàn Văn Hậu vừa qua đời sáng nay do TNGT, THỰC HƯ RA SAO?


Cầu thủ Đoàn Văn Hậu vừa qua đời sáng nay do TNGT, THỰC HƯ RA SAO?
Thời Sự 24h cập nhật những thông tin hay và hữu ích, những câu chuyện hay xung quanh cuộc sống của chúng ta
Kênh Thời Sự 24h không sở hữu tất cả tư liệu được sử dụng trong Video này. Mọi thắc mắc về bản quyền, tài trợ, quảng cáo, cộng tác vui lòng liên hệ Email: [email protected]
Cảm ơn sự thấu hiểu của bạn và chúng tôi mong được hợp tác để cùng nhau phát triển

Cầu thủ Đoàn Văn Hậu vừa qua đời sáng nay do TNGT, THỰC HƯ RA SAO?

THÁNG 1/2022 ĐƯỜNG VÀNH ĐAI 3 ĐƯỢC LÀM THÌ NHƠN TRẠCH SẼ SANG TRANG MỚI | Trần Thắng BĐS


Dự kiến là vậy, chúng ta cùng xem năm 2022 nhé liệu vành đai 3 sẽ như thế nào?
Cuối năm nay nhiệm vụ của chúng ta là cứ đi tìm những tài sản tốt tiềm năng, ưng là mua và chờ ^^. Bản thân Nhơn Trạch không cần có Cầu giá vẫn tăng đều hàng năm vì Nhơn Trạch vẫn có những giá trị và vị thế riêng của nó

HÃY CỨ SỐNG CHÂN THÀNH, CÁI GÌ TỚI RỒI SẼ TỚI!
Sđt / Zalo : 0901844939
Facebook : https://www.facebook.com/thang.tran.92351995
Gmail : [email protected]
Tới Nhơn Trạch Long Thành Alo Thắng chúng ta cùng cafe nhé!
tranthangbds bdslongthanhnhontrach batdongsannhontrach batdongsanlongthanh bdsnhontrach bdslongthanh

THÁNG 1/2022 ĐƯỜNG VÀNH ĐAI 3 ĐƯỢC LÀM THÌ NHƠN TRẠCH SẼ SANG TRANG MỚI | Trần Thắng BĐS

Toàn tuyến 51,1km Cao Tốc Trung Lương Mỹ Thuận sắp Hoàn thành thông xe dịp Tết nhâm dần 2022


Đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận – Cần Thơ là dự án đường cao tốc cuối cùng thuộc tuyến đường cao tốc Bắc – Nam Việt Nam, dài 81 km. Đường cao tốc này có điểm đầu tiếp nối đường cao tốc TP. HCM – Trung Lương, vượt sông Tiền tại cầu Mỹ Thuận 2, nối Tiền Giang qua Vĩnh Long với Cần Thơ.
Video này mình quay cách đây cũng được vài ngày có mấy đoạn cũng đã được úp lên YouTube rồi, đoạn trên cái bè thì mới hoàn toàn vừa quay xong 1 ngày, vì muốn úp toàn tuyến lên cho bà con mình xem tuyến đường Cao Tốc từ nút giao thân Cửu nghĩa tới an thái Trung cái bè như thế nào nên gộp lại úp lên một lần nên video khá dài, trong quá trình đi quay buổi trưa trời nắng nên video nhiều đoạn không được rõ Mông cả nhà thông cảm , Cao Tốc Trung Lương Mỹ Thuận này sẽ thông xe vào dịp Tết nhâm dần 2022 , mình cũng như các bạn và hai mươi triệu dân miền Tây trong chờ 12 năm rồi
Và Sao đây là toàn tuyến 51,1 km Cao tốc Trung Lương Mỹ Thuận sắp hoàn thành sin mời cả nhà mình cùng xem……
caotoctrungluongmythuan
cuocsongvungquecaotoctrungluong
cuocsongvungquetoantuyen51,1kmcaotoctrungluonmythuan
Kênh cuộc sống vùng quê ghi lại nét văn hoá, đời sống hằng ngày,video do mình tự quay chia sẻ cảnh chợ quê, cuộc sống nông thôn, chăn nuôi, nghệ thuật cây cảnh, ẩm thực và những khám phá đường phố….
Chúng tôi luôn cố gắng không ngừng để nâng cao chất lượng video có nội dung hay và hấp dẫn để phục vụ cho các bạn
Hãy đăng ký kênh để theo dõi những video mới luôn được cập Nhật 17h mỗi ngày
Chúc cả nhà nhiều sức khỏe và thành đạt
Kết nối với kênh
Zalo : 0932 949 112

Toàn tuyến 51,1km Cao Tốc Trung Lương Mỹ Thuận sắp Hoàn thành thông xe dịp Tết nhâm dần 2022

นอกจากการดูบทความนี้แล้ว คุณยังสามารถดูข้อมูลที่เป็นประโยชน์อื่นๆ อีกมากมายที่เราให้ไว้ที่นี่: ดูบทความเพิ่มเติมในหมวดหมู่CĂN HỘ

ขอบคุณมากสำหรับการดูหัวข้อโพสต์ tiến độ đường vành đai 3 thành phố hồ chí minh

Viết một bình luận