[NEW] “Điểm đen” tai nạn tại vòng xoay Mỹ Thủy ở Sài Gòn | vong xoay my thuy – Diaochoangduong

vong xoay my thuy: คุณกำลังดูกระทู้

(CATP) Theo số liệu của Sở Giao thông – Vận Tải (GTVT) TPHCM, tính đến hết năm 2020, trên địa bàn thành phố còn tồn tại 7 “điểm đen” về tai nạn giao thông (TNGT). Trong đó, vòng xoay Mỹ Thủy (thuộc P.Thạnh Mỹ Lợi, Q2, TP.Thủ Đức) và đường Nguyễn Thị Định là một trong những khu vực gây “nhức nhối” với hàng chục vụ tai nạn mỗi năm.

ÁM ẢNH KINH HOÀNG

Khu vực vòng xoay Mỹ Thủy có lưu lượng lớn xe tải, xe container di chuyển mỗi ngày để vào cảng Cát Lái theo đường Nguyễn Thị Định. Lượng xe cộ đặc biệt đông trong các khung giờ cao điểm khi hàng hóa được bốc dỡ và đưa lên các xe container. Tình trạng phương tiện lưu thông dày đặc, xe máy đi song hành cùng container và cơ sở hạ tầng chưa đáp ứng kịp thời khiến nơi đây liên tiếp xảy ra các vụ TNGT thảm khốc.

Theo quan sát, ngày 5-1, hàng trăm chiếc xe container chạy nối đuôi nhau trên đường Nguyễn Thị Định để vào cảng Cát Lái. Tình trạng này khiến nhiều phương tiện phải xếp hàng dài ngay giữa giao lộ, trong đó hàng chục xe máy phải chen chúc, luồn lách giữa dòng xe container để di chuyển theo hướng từ phà Cát Lái ra vòng xoay Mỹ Thủy. Anh Nguyễn Văn Đại (ngụ Q2) cho biết: “Ngày nào đi làm về cũng phải lưu thông cùng hàng trăm chiếc xe container. Nhiều xe chạy ẩu, không thèm dừng khi đèn đỏ khiến mình nhìn mà phát hoảng. Đã có quá nhiều vụ tai nạn vì người đi xe máy vô tư rẽ không quan sát nên bị xe container tông trúng”.

Đánh giá hiệu quả của hoạt động xử lý vi phạm thông qua hình ảnh, trung tá Nguyễn Văn Bình, Phó trưởng Phòng CSGT (Công an TP.HCM) cho biết: Việc áp dụng triệt để giải pháp công nghệ vào công tác xử lý vi phạm giao thông đã nhận được đông đảo sự đồng tình và ủng hộ của người dân TP, tạo sự lan tỏa trong cộng đồng. Tuy vậy, trong quá trình áp dụng sâu rộng công tác xử lý vi phạm thông qua hình ảnh, camera tại TPHCM vẫn còn tồn tại nhiều vấn đề. Trong đó, giới hạn về công nghệ, thiết bị và cơ sở hạ tầng chính là mấu chốt quan trọng khiến việc triển khai kế hoạch này vẫn chưa đạt được những kết quả như mong muốn…

Cùng quan điểm với anh Đại, chị Nguyễn Thị Huyền Trang (ngụ Q2) than thở, mỗi ngày phải chạy xe máy trên tuyến đường Nguyễn Thị Định là một trong những nỗi ám ảnh kinh hoàng. Do làm việc ở Q.Bình Thạnh nên ngày nào chị cũng phải lưu thông trên con đường này để đến vòng xoay Mỹ Thủy, sau đó theo hướng đường Đồng Văn Cống để đến giao lộ Mai Chí Thọ. Thế nhưng mỗi khi đến khu vực này, chị vẫn luôn phải dè chừng những “hung thần” xe ben, xe container đến từ nhiều phía. Buổi sáng, xe đầu kéo và xe tải cỡ lớn lúc nào cũng chạy nườm nượp để ra vào cảng Cát Lái lấy hàng. Ngoài chuyện kẹt xe thường xuyên ở vòng xoay, những chiếc xe quá cỡ này luôn là mối nguy hiểm khi nhiều tài xế chạy ẩu.

Cũng theo chị Trang, kẹt xe không phải là vấn đề lớn nhất ở khu vực này. “Tai nạn liên tiếp xảy ra mới là điều lo ngại nhất. Khi mà xe container còn chạy ở đây thì hầu như không có cách nào giải quyết ngoại trừ sống chung với nó và phải di chuyển thật cẩn trọng. Kể từ khi chuyển đến đây sinh sống vào năm 2016, tôi đã thấy ít nhất 4 vụ tai nạn chết người xảy ra trên đường Nguyễn Thị Định và vòng xoay Mỹ Thủy. Vụ tai nạn nào cũng để lại nỗi ám ảnh khiến mình chỉ muốn bán nhà đi chỗ khác, còn hàng ngày thì nếu không có việc buộc phải đi, tôi dặn cả nhà hạn chế di chuyển ra ngoài”, chị Trang tâm sự.

Vòng xoay Mỹ Thủy

Tại vòng xoay Mỹ Thủy, hầu hết các vụ TNGT xảy ra đều giữa container và xe máy. Mới đây, liên tiếp các vụ tai nạn do xe đầu kéo gây ra làm ít nhất 4 người thương vong. Cụ thể, trưa 15-12-2020, xe container BS: 51C-230.53 lưu thông trên Võ Chí Công hướng từ Q7 đi Q2. Khi đến vòng xoay Mỹ Thủy, tài xế rẽ phải để vào cảng Cát Lái thì va chạm với xe máy BS: 50X1-025.42 do một phụ nữ điều khiển. Nạn nhân ngã xuống đường và bị xe container kéo lê hơn 5m mới dừng lại. Trước đó không lâu, một xe tải đã va chạm với xe máy BS: 70S1-3453 khiến người điều khiển là anh Nguyễn Văn Thuận (26 tuổi) tử vong tại chỗ, một người khác bị thương phải đi cấp cứu. Sau khi gây tai nạn, tài xế xe tải bỏ chạy khỏi hiện trường.

READ  Review Flamingo Đại Lải Resort | FOREST VILLA | MT Travel | flamingo đại lải giá

Vào giữa tháng 6-2020, một vụ tai nạn giữa xe container BS: 51D-180.43 và xe máy lưu thông trên đường Nguyễn Thị Định cũng làm một thanh niên 20 tuổi thiệt mạng tại chỗ. Theo những người chứng, xe container không chở hàng nhưng chạy tốc độ trên 50km/giờ và “ôm cua” không quan sát đã cán nát xe máy chạy cùng chiều. Theo chị Hồng, người kinh doanh cửa hàng tạp hóa trên đường Nguyễn Thị Định: “Tai nạn xảy ra tại khu vực này hầu hết là giữa xe đầu kéo, xe tải đụng xe gắn máy 2 bánh. Khi có lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) túc trực thì không sao, các xe đều di chuyển chậm rãi, đúng luật. Nhưng mỗi khi CSGT không có mặt là các “hung thần” bắt đầu đua nhau chạy loạn xạ, bất chấp luật và đèn tín hiệu nên TNGT và kẹt xe xảy ra thường xuyên”.

Một lãnh đạo Đội CSGT Q2 cho biết, số vụ TNGT tại vòng xoay Mỹ Thủy trong năm qua đã được kéo giảm nhiều so với các năm trước. Tuy nhiên, tình hình và diễn biến tai nạn vẫn hết sức phức tạp do số lượng xe tải trọng lớn ra vào cảng Cát Lái vẫn tăng đều theo từng năm, hiện ước tính mỗi ngày lên đến khoảng 20.000 lượt.

Vụ tai nạn làm một thanh niên 20 tuổi tử vong do xe container gây ra

XÓA ĐƯỢC HAY KHÔNG?

Để giải quyết những “điểm đen” này, hàng loạt biện pháp cấp thiết được Sở GTVT TPHCM đưa ra. Ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở GTVT TPHCM, cho biết: Công tác xử lý “điểm đen” tai nạn giao thông là một trong 7 nhiệm vụ trọng tâm thuộc nhóm giải pháp “Khai thác hiệu quả kết cấu hạ tầng giao thông hiện hữu” của chương trình giảm ùn tắc giao thông, giảm TNGT giai đoạn 2016 – 2020. Hiện tại, TPHCM vẫn còn 7 “điểm đen” TNGT cần được xóa bỏ, gồm: Nhà 235 Nguyễn Văn Cừ (Q1), đường Võ Văn Kiệt (đoạn từ đường Yersin đến đường Nguyễn Thái Học, Q1), đường Nguyễn Duy Trinh và nút giao Mỹ Thủy (Q2), cầu Nguyễn Tri Phương (Q5), cầu Sài Gòn 2 (Q.Bình Thạnh), vòng xoay An Sương (Q12 và H.Hóc Môn).

Tại nút giao Mỹ Thủy, so với trước đây, tình trạng kẹt xe, xung đột giao thông đã giảm đáng kể. Nhưng để tách riêng dòng xe máy và xe container thì cần phải thi công hoàn chỉnh dự án nút giao thông này. Sau khi các công trình giao thông được hoàn chỉnh, các phương tiện lưu thông sẽ dễ dàng hơn, giảm tình trạng xe máy, ôtô cỡ nhỏ lưu thông cùng với các loại xe tải lớn, container…

Hiện các nhà thầu vẫn tiếp tục thi công nhiều hạng mục cầu Mỹ Thủy 3 (thuộc dự án nút giao Mỹ Thủy). Trước mắt, Sở GTVT đã thực hiện nhiều biện pháp nhằm kéo giảm tình hình giao thông phức tạp tại vòng xoay Mỹ Thủy, trong đó bao gồm việc tách pha trụ đèn điều khiển giao thông, xe hai bánh đi thẳng sẽ không lưu thông cùng thời điểm với ôtô rẽ phải. Ngoài ra, Sở cũng đã bổ sung vạch sơn kẻ chữ số tốc độ tối đa cho phép, bổ sung 29 biển cảnh báo, tăng cường phản quang tại các đầu dải phân cách và tiến tới đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong xử phạt như bổ sung camera giám sát, xử phạt nguội.

Ông Trần Quang Lâm nhận định, mặc dù hiện nay tình hình giao thông tại TPHCM có nhiều chuyển biến tích cực nhưng chưa thực sự bền vững, còn diễn biến phức tạp. Dân số tiếp tục gia tăng, lượng phương tiện giao thông gia tăng nên áp lực giao thông sẽ ngày càng lớn, đối diện với nhiều thách thức… “Năm 2021 sẽ là năm đầu tiên tổ chức kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025. Giai đoạn này có nhiều quy định, chính sách mới về đầu tư được ban hành, trong đó có Nghị quyết 1111 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về thành lập TP.Thủ Đức. Do đó, việc đầu tư nguồn lực phát triển giao thông trong giai đoạn này là vô cùng quan trọng”, Giám đốc Sở GTVT TPHCM cho biết.

READ  ĐẬP HỘP Búp Bê Barbie Sắc Màu Biến Hóa | massage o bien hoa

Một vụ tai nạn giao thông tại khu vực vòng xoay Mỹ Thủy

Tại Hội nghị Tổng kết công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông năm 2020 và triển khai nghị quyết, chương trình công tác năm 2021, trung tá Nguyễn Đình Dương, Trưởng phòng CSGT Đường bộ – Đường sắt (Công an TPHCM) đánh giá năm 2020 vừa qua được xem là một năm có nhiều diễn biến tích cực cả về an ninh trật tự (ANTT) lẫn kinh tế xã hội. Dù gặp nhiều khó khăn, thách thức song công tác đảm bảo ANTT vẫn được các cán bộ, chiến sĩ của Phòng CSGT hoàn thành tốt, duy trì ổn định.

Trong đó, tình hình TNGT trên địa bàn TP đã được kéo giảm rõ rệt trên cả 3 tiêu chí là số vụ, số người chết và số người bị thương. Cụ thể, trong năm 2020, toàn thành phố xảy ra 2.926 vụ tai nạn (giảm 14% so với năm 2019) làm 560 người chết (giảm 12% so với năm 2019), 2.039 người bị thương (giảm 15% so với năm 2019), hư hỏng hơn 4 ngàn phương tiện các loại. Trong số này, đối tượng chủ yếu gây TNGT được xác định là người điều khiển xe 2 bánh, chiếm 68% trên tổng số các vụ tai nạn.

[Update] Vòng xoay Mỹ Thủy Quận 2 – Thông tin cập nhật mới nhất 2021! | vong xoay my thuy – Diaochoangduong

Vòng xoay Mỹ Thủy thuộc Quận 2 đang trong quá trình xây dựng. Sau khi hoàn thiện nút giao này sẽ có 4 tầng. Bao gồm phần hầm dưới đất (từ đường vành đai 2 đi về phà Cát Lái), đường vành đai 2, cầu vượt hiện hữu (từ cầu Phú Mỹ về cầu Phú Hữu) và thêm một cầu vượt từ Cát Lái về Quận 7.

🌟

Sơ lược về Vòng xoay Mỹ Thủy

Vòng xoay Mỹ Thủy là nút giao cắt giữa đường Vành đai 2 (Cầu Phú Mỹ – Võ Chí Công – cầu Phú Hữu) với đường Nguyễn Thị Định, Đồng Văn Cống thuộc phường Cát Lái, Quận 2.

Vòng xoay Mỹ Thủy là nút giao thông trọng điểm phía Đông TP.HCM, thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông nghiêm trọng, ảnh hưởng đến việc vận chuyển hàng hóa ra vào cảng Cát Lái cũng như việc di chuyển về cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây, Khu công nghệ cao Quận 9.

Theo Sở Giao thông – vận tải TP HCM mỗi ngày lưu lượng xe tải, xe container lưu thông qua đây khoảng 18.000 xe/ngày. Vì vậy, cần phải xây dựng hoàn chỉnh nút giao tại vòng xoay Mỹ Thủy để giải quyết triệt để 3 vấn đề: ùn tắc giao thông; tai nạn giao thông; khép kín đường Vành đai 2 TPHCM.

🌟

Các giai đoạn mở rộng, xây dựng vòng xoay Mỹ Thủy

Phó Chủ tịch UBND TP HCM Lê Văn Khoa cho biết, “Đường vành đai 2 (đoạn từ cầu Phú Mỹ đến cầu Rạch Chiếc) đã được đưa vào khai thác và đường cao tốc TP. HCM – Long Thành – Dầu Giây kết nối vào đường vành đai 2 tại nút giao Phú Hữu, càng làm tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng. Trước sự cấp bách này, ngân sách thành phố sẽ chi gần 3000 tỷ đồng xây dựng, mở rộng vòng xoay Mỹ Thủy nhằm giải quyết tình trạng ùn ứ; đáp ứng tốt nhu cầu vận tải hàng hóa vào cảng Cát Lái và kết nối đường vành đai 2; từ cầu Phú Mỹ lên đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây”.

Đầu tư giai đoạn 1 vòng xoay Mỹ Thủy

Tổng vốn đầu tư cho giai đoạn này gần 840 tỷ đồng từ vốn ngân sách. Dự án sẽ triển khai các hạng mục sau: cầu vượt 4 làn xe dài 316m theo hướng đường Vành đai 2; hầm chui 4 làn xe dài 505m theo hướng rẽ trái từ Vành Đai 2 đi Cát Lái; xây cầu Kỳ Hà 3 dài 75m 4 làn xe; các nhánh đường bờ tả và bờ hữu rạch Mỹ Thủy.

Dự án đã được khởi công vào ngày 3 tháng 6 năm 2016. Thời gian hoàn thành các hạng mục như sau: cầu Kỳ Hà 3 thông xe tháng 2/2017; hầm chui và cầu vượt đường Vành đai 2 thông xe ngày 29 tháng 6 năm 2018.

Theo ghi nhận của chúng tôi, từ khi giai đoạn 1 vòng xoay Mỹ Thủy hoàn thành, tỷ lệ ùn tắc giao thông ở đây đã giảm 40%. Rất ít khi xảy ra tình trạng ùn tắc nghiêm trọng.

Đầu tư giai đoạn 2 vòng xoay Mỹ Thủy

Sau những tín hiệu tích cực của giai đoạn 1, UBND TP HCM tiếp tục chi 1435 tỷ đồng để nhanh chóng xây dựng giai đoạn 2 vòng xoay Mỹ Thủy. Trong đó, chi phí giải phóng mặt bằng gần 500 tỷ đồng. Hiện tại, số tiền bồi thường đang được điều chỉnh lên 1029 tỷ đồng do nhiều nguyên nhân khác nhau.

Các hạng mục xây dựng ở giai đoạn 2 bao gồm: cầu Mỹ Thủy 3 (nằm giữa cầu Mỹ Thủy 1 và cầu Mỹ Thủy 2) dài 124m cho 6 làn xe lưu thông; cầu vượt rẽ trái từ cảng Cát Lái đi cầu Phú Mỹ dài 725m cho 2 làn xe lưu thông; cầu Kỳ Hà 4 trên nhánh rẽ phải từ cầu Phú Mỹ về cảng Cát Lái dài 75m cho 4 làn xe lưu thông.

Trong đợt kiểm tra thực tế vào ngày 28 tháng 5 năm 2020, chủ tịch Hội đồng nhân dân TP Nguyễn Thị Lệ cho biết tiến độ thực hiện dự án quá chậm do vướng giải phóng mặt bằng. Đề nghị UBND Quận 2 phối hợp với các đơn vị liên quan bàn giao mặt bằng để hoàn thành vòng xoay Mỹ Thủy trong năm 2022.

Khu đô thị Vinhomes

Xem thêm:

Khu đô thị Vinhomes là chuyên trang bất động sản; cung cấp thông tin về các dự án, đặc biệt là của chủ đầu tư Vingroup. Mang đến các dự án căn hộ, khu đô thị, đất nền có giá trị đầu tư lớn, sinh lời cao! #khudothivinhomes


VÒNG XOAY MỸ THỦY THAY DA ĐỔI THỊT TỪNG NGÀY


Hầm chui Mỹ Thủy (thuộc giai đoạn I) được thông xe vào ngày 31/01/2018 đã góp phần giải quyết bài toán giao thông tại khu vực Cát Lái. Hiện nay cầu vượt nối đường Võ Chí Công (Vành đai 2) bắc qua vòng xoay Mỹ Thủy (thuộc giai đoạn II) đang được gấp rút hoàn thiện. Theo dự báo, sau khi cầu vượt đi vào hoạt động, tình hình giao thông khu vực này sẽ được cải thiện rõ nét, tạo đà cho khu đô thị PhoDong Village và khu biệt thự compound cao cấp Sol Villas trở thành tâm điểm của bất động sản Đông Sài Gòn.

นอกจากการดูบทความนี้แล้ว คุณยังสามารถดูข้อมูลที่เป็นประโยชน์อื่นๆ อีกมากมายที่เราให้ไว้ที่นี่: ดูเพิ่มเติม

VÒNG XOAY MỸ THỦY THAY DA ĐỔI THỊT TỪNG NGÀY

CA VỌNG CỔ HƠI DÀI MỚI NHẤT 2022 – Mỹ Tiên, Mai Phương Thảo, Lê Minh Hảo, Bùi Trung Đẳng, Ngọc Huyền


CA VỌNG CỔ HƠI DÀI MỚI NHẤT 2022 Mỹ Tiên, Mai Phương Thảo, Lê Minh Hảo, Bùi Trung Đẳng, Ngọc Huyền
👉100% coi là GHIỀN, toàn TRÍCH ĐOẠN hay😎https://youtu.be/8KrqhhRAI6U
👉TRUY VẾT CAO THỦ CA CỔ HƠI DÀI 😱 https://youtu.be/0kmFpt2D6P0
👉 Đăng ký theo dõi kênh để ủng hộ tại: http://bit.ly/tancogiaoduyenofficial
👉Theo dõi những video cập nhật mới nhất: http://bit.ly/tancogiaoduyenofficial1

Hãy Subcribe Kênh Tân Cổ Giao Duyên Official ♪ để ủng hộ đội ngũ sản xuất nhé!
Kênh Tân Cổ Giao Duyên Official ♪ chuyên cung cấp các video ca nhạc Tân Cổ Giao Duyên, Ca Cổ Nhạc, Cải Lương, Ca Cổ Hơi Dài độc quyền mới nhất 2021.
Các trích đoạn tân cổ, ca cổ, cải lương để đời hay nhất sẽ được ekip dàn dựng lại với chất lượng hình ảnh, âm thành cực cao mang tới cho quý khán giả những giây phút giải trí tốt nhất.

TânCổGiaoDuyênTK21
TânCổGiaoDuyênTK21
NgheTânCổ
Thông tin liên hệ:
Email: [email protected]
Website : https://yomusic.net/
© Bản quyền thuộc về YoMusic x ANS
© Copyright by YoMusic YoMusic x ANS ❌ Do not Reup

CA VỌNG CỔ HƠI DÀI MỚI NHẤT 2022 - Mỹ Tiên, Mai Phương Thảo, Lê Minh Hảo, Bùi Trung Đẳng, Ngọc Huyền

Dự án giảm kẹt xe vòng xoay Mỹ Thủy hoàn thành trước 3 tháng


Chungcu.vn HOTLINE 0919 346 357 Trang thông tin bất động sản cao cấp TPHCM

Dự án giảm kẹt xe vòng xoay Mỹ Thủy hoàn thành trước 3 tháng

Vòng xoay Mỹ Thủy 7-20117


Vòng xoay Mỹ Thủy 7-20117

Xoáy nước khổng lồ bí ẩn cạnh con đập tại Mỹ


Liên hệ mua hàng tại web: https://tegroup.vn/
Nhà sản xuất, phân phối và triển khai thi công vs 20 năm kinh nghiệm tại Việt Nam
Call: 0977.514.584
Email: [email protected]
Lưới địa kỹ thuật Vải địa kỹ thuật Ống địa kỹ thuật Ô địa kỹ thuật Màng chống thấm HDPE Màng chống thấm Bentonite GCL Bunkermat Bấc thấm đứng Bấc thấm ngang Tấm chống xói bề mặt Geogrid Geotextile Geomat Thi công cầu đường Tường chắn có cốt Xử lý nền đất yếu Bơm hút chân không

Xoáy nước khổng lồ bí ẩn cạnh con đập tại Mỹ

นอกจากการดูบทความนี้แล้ว คุณยังสามารถดูข้อมูลที่เป็นประโยชน์อื่นๆ อีกมากมายที่เราให้ไว้ที่นี่: ดูวิธีอื่นๆBẤT ĐỘNG SẢN

ขอบคุณที่รับชมกระทู้ครับ vong xoay my thuy

Viết một bình luận