[NEW] Cao tốc Bến Lức Long Thành: Cuối năm 2020 thông xe | cao tốc bến lức nhơn trạch – Diaochoangduong

cao tốc bến lức nhơn trạch: นี่คือโพสต์ที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อนี้

Dự án xây dựng tuyến cao tốc Bến Lức – Long Thành (TP HCM, Long An, Đồng Nai) dài 58km đã thi công đạt 72% khối lượng thuộc tuyến đường cao tốc Bắc – Nam Việt Nam, Tiến độ thi công dự án chậm trễ so với kế hoạch, dự kiến cuối năm 2020 đưa vào sử dụng trước 20km cao tốc? 

Cao tốc Bến Lức – Long Thành là dự án cũng góp phần làm giảm áp lực giao thông trên Quốc lộ 1A, Quốc lộ 51 và rút ngắn thời gian đi từ Long An đến Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu. Đồng thời, góp phần giao thông liên vùng miền Tây và vùng Đông Nam Bộ không cần quá cảnh qua TP HCM.

Toàn cảnh cao tốc Bến Lức – Long Thành

NỘI DUNG BÀI VIẾT

1. Toàn cảnh cao tốc Bến Lức – Long Thành

Tuyến đường này bắt đầu từ nút giao với đường cao tốc TP HCM – Trung Lương, tại xã Mỹ Yên, huyện Bến Lức, tỉnh Long An; Điểm kết thúc tại nút giao với đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu thuộc xã Phước Thái, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. 

  • Tỉnh Đồng Nai: đi qua các  xã Phước An, Vĩnh Thanh, Phước Khánh (huyện Nhơn Trạch);
  • Huyện Nhà Bè: qua các xã Bình Khánh (huyện Cần Giờ), Long Thới, Nhơn Đức (huyện Nhà Bè);
  • TP HCM: Đa Phước, Hưng Long, Tân Quý Tây, Bình Chánh (huyện Bình Chánh);
  • Còn tỉnh Long An là Mỹ Yên (huyện Bến Lức).

Cụ thể, 4,89 km đường cao tốc đi qua tỉnh Long An gồm hai huyện Bến Lức và Cần Giuộc, 24,92 km đi qua Thành phố Hồ Chí Minh gồm huyện Bình Chánh, Nhà Bè và Cần Giờ, và 27,28 km đi qua tỉnh Đồng Nai gồm hai huyện Nhơn Trạch và Long Thành. Với tổng vốn đầu tư giai đoạn 1 khoảng 31.320 tỷ đồng.

2. Tiến độ cao tốc Bến Lức – Long Thành đang tới đâu?

Dự án đường cao tốc Bến Lức – Long Thành dài 57,8km, có 4 làn xe, 2 làn dừng khẩn cấp, vận tốc thiết kế 100km/h, tổng mức đầu tư giai đoạn 1 khoảng 31.320 tỉ đồng. Khởi công từ tháng 7-2014, đến nay đoạn từ Bến Lức (Long An) đến Hiệp Phước, Nhà Bè (TP.HCM) dài khoảng 20km đã có hình hài đường cao tốc, một số đoạn đã trải nhựa, nhiều cầu đã được bắc qua các sông rạch.

Tiến độ cao tốc Bến Lức – Long Thành

Tuy nhiên, trên địa bàn huyện Bình Chánh vẫn còn vướng giải tỏa 26 hộ dân và 133 hộ dân ở tỉnh Đồng Nai, việc đẩy nhanh tiến độ đền bù giải tỏa sẽ góp phần bảo đảm hoàn thành tuyến cao tốc này vào năm 2020. Trong đó tại giao lộ cao tốc nối với quốc lộ 1 vẫn còn một căn hộ chưa giải tỏa, nên nhà thầu không thể thi công các đường dẫn quốc lộ 1.

Theo ban quản lý các dự án đường cao tốc phía Nam đến nay tiến độ thi công dự án đường cao tốc Bến Lức – Long Thành đã đạt 71.37% tổng giá trị xây lắp (cập nhật tháng 8/2019)

3. Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông thúc tiến độ cao tốc Bến Lức – Long Thành

Theo chúng tôi tìm hiểu, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông thúc tiến độ và chỉ đạo dự án phải được hoàn thành trước năm 2020 để phục vụ người dân các tỉnh thành phía Nam.

Theo Tổng công ty đầu tư Phát triển đường Cao tốc Việt Nam cho biết: Hiện nay, công tác GPMB tại đoạn 1, phía Tây ( A1-A4): còn vướng 26 hộ thuộc huyện Bình Chánh, do vướng mắc về chính sách (giá đền bù không thỏa đáng, tái định cư chưa hợp lý,…) và tranh chấp khiếu kiện tại tòa án nên đến nay các tồn tại nêu trên vẫn chưa được giải quyết.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông thúc tiến độ cao tốc Bến Lức – Long Thành

Đoạn 3, phía Đông (gói thầu A5-A7): Đã bàn giao mặt bằng được 1.090/1.223 hộ (đạt trên 90%), còn vướng 133/1.223 hộ (trong đó có 55 hộ đã nhận tiền đền bù nhưng chưa bàn giao do mới nhận nền tái định cư chờ xây lại nhà). Tình hình thi công hiện nay đạt 71,68% tổng giá trị xấy lắp mà các gói thầu đã triển khai.

Tổng công ty đầu tư Phát triển đường Cao tốc Việt Nam cho biết thêm: Tình hình chung trong công tác GPMB là có những vướng mắc trong chuyện đền bù, tái định cư cho các hộ dân nằm trên khu vực thi công dự án tập trung tại huyện Bình Chánh-Tp.HCM và các huyện Nhơn Trạch- Long Thành tỉnh Đồng Nai. Đây cũng là nguyên nhân chính dẫn đến việc chậm tiến độ cho dự án (các gói thầu phía Tây chỉ mới đạt khoảng 85% chậm so với kế hoạch đã được điều chỉnh từ 14,5 đến 37%).

Bên cạnh đó, hiện nay năng lực máy móc thiết bị và nhân sự của các gói thầu thiếu, nguồn tài chính không đảm bảo nên việc thi công chậm tiến độ đề ra. Đặc biệt gói thầu A4 đến này không còn nguồn lực tài chính để thi công. Các thay đổi bổ sung thiết kế kỹ thuật của các gói thầu nhiều và phức tạp, hiện tại các nhà thầu đang lập cơ sở thiết kế điều chỉnh (gói A6) và thiết kế đề xuất phương án cho cầu Thị Vải (gói thầu A7).Với các vướng mắc nêu trên tiến độ của các gói thầu phần vốn ADB phía Đông rất khó khăn. VEC đang cố gắng giải quyết các vướng mắc đẩy nhanh công tác thi công, đảm bảo tiến độ cuối năm 2020 kết thúc, theo thời gian đóng khoản vay của Hiệp định.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông nhấn mạnh: với tình hình thực hiện tại các gói thầu trên thì khả năng kéo dài rất cao. Bộ yêu cầu chủ đầu tư gấp rút giải quyết các vướng mắc về công tác GPMB. Khẩn trương hoàn tất và rà soát các đề nghị của nhà thầu về việc hướng dẫn các văn bản, thủ tục để gia hạn hợp đồng. Đồng thời các bên như chủ đầu tư, tư vấn, nhà thầu,… cần ngồi lại để làm việc cụ thể với nhau và tập trung thi công trong thời gian tới.

Riêng các gói thầu phía Đông (A5,A6,A7) tuy có cố gắng nhưng so với tiến độ chung vẫn chậm, Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị kiện toàn lại công tác điều hành, nhân sự, phân định rõ trách nhiệm của các bên. Nếu nhà thầu, tư vấn không tuân thủ cần xử lý theo hợp đồng, thậm chí thay đổi nhà thầu, thay đổi tư vấn.

Theo Bộ Giao thông Vận tải, cao tốc Bến Lức – Long Thành sẽ giúp giao thông liên vùng miền Tây và vùng Đông Nam Bộ không cần quá cảnh qua TP HCM, tuyến đường sẽ nối trực tiếp với mạng lưới cao tốc – quốc lộ, hệ thống cảng biển với sân bay quốc tế Long Thành. Đồng thời, dự án cũng góp phần làm giảm áp lực giao thông trên Quốc lộ 1, 51 và rút ngắn thời gian đi từ tỉnh Long An đến TP HCM, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu.

READ  [NEW] Làm sao để đến Lê Đức Thọ ở Gò Vấp bằng Xe buýt? | đường lê đức thọ gò vấp - Diaochoangduong

Bên cạnh đó, đường cao tốc sẽ kết nối với đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu tạo thành một phần của tuyến hành lang kinh tế phía Nam thuộc Tiểu vùng sông Mekong mở rộng (GMS) từ Bangkok qua Phnom Penh, TP HCM – Vũng Tàu.

Cuối năm 2019  thông xe trước đoạn Nhà Bè – Bến Lức

4. Cuối năm 2020 thông xe trước đoạn Nhà Bè – Bến Lức

Ngoài vướng đền bù giải tỏa, dự án đường cao tốc Bến Lức – Long Thành còn gặp khó khăn trong việc cần mua 2 triệu m3 cát và đất để gia tải nền móng đường cao tốc. Do cát đang khan hiếm nên giá từ 80.000 đồng/m3 đã tăng vọt lên 200.000 đồng/m3.

Để thông xe tuyến cao tốc Bến Lức – Long Thành cuối năm 2020, ban quản lý dự án sẽ thay đổi thiết kế trên những đoạn mặt bằng chậm giải tỏa để đẩy nhanh tiến độ thi công.

Theo đó, nhà thầu sẽ rút ngắn thời gian thi công trên nền đất yếu bằng biện pháp sử dụng cọc ximăng đất, thay vì sử dụng bấc thấm. Ở các công trình xây dựng cầu, nhà thầu sẽ đúc dầm hộp tại chỗ…

Ban quản lý các dự án cao tốc phía Nam đang thúc đẩy các nhà thầu thi công để phấn đấu thông xe trước 20km, đoạn cao tốc từ Nhà Bè đến Bến Lức vào cuối năm nay.

Việc thông xe đoạn tuyến cao tốc này sẽ góp phần giảm bớt áp lực giao thông cho tuyến quốc lộ 1 (TP.HCM), giảm tải cho cầu Bình Điền, đồng thời tạo thuận lợi cho xe lưu thông từ khu cảng biển, Khu công nghiệp Hiệp Phước về các tỉnh miền Tây.

5. Cao tốc Bến Lức – Long Thành hẹn 2018, hứa 2019, rồi “chậm”

Theo VN – VEC (chủ đầu tư) đến nay dự án cao tốc Bến Lức – Long Thành (Long An, TP.HCM, Đồng Nai) vẫn chậm tiến độ do chưa được giao kế hoạch vốn đầu tư công (vốn đối ứng từ ngân sách nhà nước, vốn ODA) năm 2019.

Các nhà thầu đã có nhiều thư khiếu kiện gửi đến VEC, JICA (Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản) và Đại sứ quán Nhật Bản về việc chủ đầu tư chậm thanh toán khối lượng thi công. Trong đó, nhà thầu thực hiện gói J3 đã có yêu cầu dừng thi công từ ngày 20-9-2019 do VEC không bố trí được nguồn vốn trả theo hợp đồng…

Trước tình hình thiếu vốn cấp cho dự án, Bộ Giao thông vận tải đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ về những khó khăn vướng mắc ở dự án.

Thời gian thi công dự án càng kéo dài càng làm tăng chi phí, giảm hiệu quả đầu tư, không hoàn thành trong thời gian hiệp định vay vốn Ngân hàng phát triển châu Á – ADB, gây ảnh hưởng đến uy tín của Chính phủ đối với các nhà tài trợ.

Bộ Giao thông vận tải kiến nghị thủ tướng Chính phủ giao Bộ Kế hoạch – đầu tư chủ trì, phối hợp Bộ Tài chính sớm tổng hợp, báo cáo tình hình hoạt động và tái cơ cấu tài chính các dự án do VEC làm chủ đầu tư.

Từ đây, Thủ tướng báo cáo Bộ Chính trị, Quốc hội cho ý kiến về chủ trương thực hiện và phân bổ nguồn vốn nước ngoài cho dự án.

Đặc biệt: Chủ đầu tư dự án cao tốc Bến Lức – Long Thành thiếu nợ? có nguy cơ dừng thi công và dự án còn vướng mặt bằng giải tỏa.

Mặt dù đã thi công được 72% khối lượng nhưng nhiều nhà thầu đề nghị dừng thi công dự án cao tốc Bến Lức – Long Thành vì chủ đầu tư đang thiếu nợ hàng trăm tỉ đồng.

[Update] Tiến độ quy hoạch cao tốc Bến Lức Long Thành [Cập nhật 2021] | cao tốc bến lức nhơn trạch – Diaochoangduong

[note5]Dự án xây dựng đường cao tốc Bến Lức Long Thành là dự án đường bộ cao tốc thứ hai ở phía Nam do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) làm chủ đầu tư. Là dự án đường bộ cao tốc trọng điểm của khu vực miền Nam, tuyến giao thông này tác động mạnh mẽ tới tình hình phát triển kinh tế – xã hội của TP HCM và các tỉnh miền Tây, Đông Nam Bộ.[/note5]

Tổng quan về quy hoạch dự án cao tốc Bến Lức Long Thành

Đường cao tốc Bến Lức – Long Thành là tuyến đường cao tốc đang xây dựng thuộc tuyến đường cao tốc Bắc – Nam Việt Nam. Tuyến đường dài 57,09 km, nối huyện Bến Lức, tỉnh Long An với huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Đây là dự án trọng điểm trong hệ thống đường cao tốc Bắc – Nam, với tổng chiều dài là 58 km, tuyến đường cao tốc này sẽ đi qua tỉnh Long An, TP.HCM và tỉnh Đồng Nai và được xem tuyến đường kết nối giao thương giữa Đông Nam Bộ và Đồng bằng Sông Cửu Long.

Bản đồ hướng tuyến Cao tốc Bến Lức Long Thành

Quy mô dự án cao tốc Bến Lức Long Thành

Tên dự án

Cao tốc Bến Lức – Long Thành 

Chủ đầu tư

VEC – Công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam

Các tỉnh thành đi qua

Long An, TP HCM, Đồng Nai

Vốn đầu tư

20.630 tỷ đồng, giai đoạn 1 có vốn đầu tư là 9.890 tỷ đồng từ nguồn vay ODA

Ngân hàng tài trợ

Ngân hàng phát triển Châu Á (ADB) và Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) tài trợ

Thông số kỹ thuật

dài 57,8km, 4 làn xe, 2 làn dừng khẩn cấp, vận tốc thiết kế 100km/h

Lộ trình đường cao tốc

Bắt đầu ngay nút giao với một cao tốc khác đã hiện hữu là cao tốc TP Hồ Chí Minh – Trung Lương, thuộc xã Mỹ Yên, Huyện Bến Lức, Tỉnh Long An.

Tiếp tục đi qua Bình Khánh (huyện Cần Giờ), Long Thới, Nhơn Đức (huyện Nhà Bè), Đa Phước, Hưng Long, Tân Quý Tây, Bình Chánh (huyện Bình Chánh) của Thành phố Hồ Chí Minh và đến địa phận tỉnh Đồng Nai sẽ lần lượt đi qua địa bàn các xã Phước An, Vĩnh Thanh, Phước Khánh, Phú Đông thuộc huyện Nhơn Trạch.

Kết thúc tại nút giao với đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu (đi song song với Quốc lộ 51) tại xã Phước Thái, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai

Quy mô giai đoạn 1

Triển khai đoạn An Phú – Vành đai II.  Thiết kế theo tiêu chuẩn đường đô thị, tốc độ thiết kế 80 km/h, chiều dài 4 km, 4 làn xe. Chiều rộng nền đường 26,5 m, chiều rộng mặt đường 2×7,5 m và chiều rộng làn dừng khẩn cấp là 2×3 m. 

Quy mô giai đoạn 2

Đoạn Vành đai II – Long Thành – Dầu Giây: Được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A TCVN 5729-97. Vận tốc thiết kế 120 km/h, riêng cầu Long Thành có vận tốc thiết kế 100km/h. Gồm 4 làn xe, chiều rộng nền đường 27,5 m, chiều rộng mặt đường 2×7,5 m và chiều rộng làn dừng khẩn cấp là 2×3 m.

Điểm giao cắt cao tốc Bến Lức Long Thành

IC số

Tên nút giao

Vị trí

Lý trình

Kết nối với

Đi

Ghi chú

Tỉnh/thành phố

Quận/huyện/thị xã

Xã/phường/thị trấn

1

Mỹ Yên

Long An

Bến Lức

Mỹ Yên

CT.01

 

Đầu tuyến đường cao tốc, tiếp nối từ CT.22

2

Bình Chánh

Thành phố Hồ Chí Minh

Bình Chánh

Bình Chánh

 

Quốc lộ 1A

 
 

3

Quốc lộ 50

Đa Phước

 

  Quốc lộ 50

 
 

4

Nguyễn Văn Tạo

Nhà Bè

Long Thới

 

Đường Nguyễn Văn Tạo

 

5

 

Đồng Nai

Nhơn Trạch

Vĩnh Thanh

 

CT.22

 
 

6

 

Phước An

 
 
 
 

7

Phước Thái

Long Thành

Phước Thái

 

Quốc lộ 51

Biên Hòa, Phú Mỹ, Bà Rịa, Vũng Tàu

 

8

 

Phước Bình

 

CT.13

 

Cuối đường cao tốc

 

Cao tốc Bến Lức Long Thành có vai trò như thế nào?

cao tốc bến lức long thành

Cao tốc Bến Lức – Long Thành có vai trò quan trọng, mang lại nhiều lợi ích khi hoàn thiện

Về giao thông

  • Khi hoàn thành cao tốc Bến Lức – Long Thành sẽ giúp giao thông liên vùng miền Tây và vùng Đông Nam Bộ không cần quá cảnh qua Thành phố Hồ Chí Minh.

  • Góp phần làm giảm áp lực giao thông trên Quốc lộ 1A, Quốc lộ 51 và rút ngắn thời gian đi từ Long An đến Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu. 

  • Trong tương lai thì đường cao tốc này sẽ giúp người dân các tỉnh miền Tây di chuyển ra sân bay Quốc tế Long Thành một cách vô cùng thuận tiện.

READ  [NEW] Bát nháo chợ tân dược lớn nhất nước: Mua gì cũng bán | chợ thuốc tô hiến thành - Diaochoangduong

Bất động sản

Khi đi hoàn thành dự án, cao tốc Bến Lức – Long Thành sẽ mang lại những cơn sốt về bất động sản trên những khu vực của tuyến đường này. Đặc biệt là khu vực cao tốc đi qua huyện Nhà Bè, TP HCM. Việc di chuyển vào thành phố sẽ thuận tiện hơn. Các khu nghỉ dưỡng, resort sẽ càng ngày càng phát triển nhờ vị trí đắc địa.

Triển vọng cao tốc Bến Lức – Long Thành cho doanh nghiệp

Khoảng cách và thời gian vận chuyển hàng hóa của các doanh nghiệp trong khu vực này sẽ thay đổi đáng kể. Theo quy hoạch chi tiết, vị trí giao cắt của tuyến đường cao tốc với xã Long Thới, Huyện Nhà Bè là cầu Bình Khánh, khoảng cách từ vị trí này tới điểm đầu của tuyến đường cao tốc tại Huyện Bến Lức là 23 km. Tương tự, đoạn đường di chuyển đến điểm cuối của tuyến đường cao tốc tại Huyện Long Thành, Đồng Nai chỉ còn 35 km. Thời gian vận chuyển hàng hóa từ đây đến các địa điểm trên sẽ tiết kiệm từ 1 – 2 giờ hành trình, không kéo dài quá 45 phút.

Giao thông an toàn và thuận lợi chính là một trong những “lực hấp dẫn” thu hút đầu tư, thúc đẩy hiệu quả đầu tư của các khu công nghiệp, khu chế xuất tại các tỉnh/thành phía Nam. Từ đây, mở ra cơ hội việc làm, chuyển đổi cơ cấu kinh tế cho các địa phương liên vùng.

Cập nhật tiến độ thi công cao tốc Bến Lức Long Thành năm 2021

Dự án đường cao tốc này đã được khởi công vào năm 2014 và dự kiến hoàn thành năm 2020, tuy nhiên hiện nay khối lượng chỉ đạt ở mức khoảng 71%.

Thay vì hoàn thành năm nay, dự án cao tốc Bến Lức – Long Thành sẽ gia hạn đến cuối 2023. Bộ Giao thông Vận tải đã phê duyệt điều chỉnh dự án cao tốc Bến Lức – Long Thành với mốc hoàn thành vào ngày 31/12/2023. Việc điều chỉnh này làm cơ sở để thực hiện thủ tục gia hạn vay vốn từ Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB).

Cao tốc Bến Lức – Long Thành đoạn qua tỉnh Long An

Hiện chủ đầu tư đang thúc tiến độ xây dựng đoạn đường kết nối với tuyến cao tốc TP.HCM – Trung Lương

Đoạn xây dựng cầu trên sông Soài Rạp, đi qua huyện Cần Giờ, TP.HCM.

Đoạn cao tốc đi qua huyện Nhà Bè, TP.HCM.

Đoạn cao tốc kết nối vào tuyến cao tốc TP.HCM – Trung Lương (Long An).

Đoạn đi ngang qua huyện Bến Lức (Long An) và đây cũng là điểm cuối cùng của toàn tuyến. Tại khu vực này, các nhà thầu đang đẩy nhanh tiến độ thi công một số tuyến đường kết nối.

Dự án quy hoạch Cao tốc Bến Lức Long Thành đang gặp khó khăn gì?

Khó khăn về nguồn vốn

Những khó khăn liên quan đến nguồn vốn gây ảnh hưởng trực tiếp đến tiến độ thi công của dự án. Bao gồm:

  • Trình điều chỉnh chủ trương đầu tư của dự án.

  • Gia hạn hiệp định vay vốn với ngân hàng ADB đã hết hạn.

  • Các quyết định khác khi phê duyệt điều chỉnh dự án đầu tư…

Chính những khó khăn trên đã làm ảnh hưởng tới gói thầu thi công. Thậm chí có 1 số gói thầu đã dừng thi công do thiếu nguồn vốn. Để giải quyết tình trạng trên, Thủ tướng Chính phủ đã có những giải pháp điều chỉnh phù hợp. 

Đối mặt với những bất cập và khó khăn về nguồn vốn trên, chủ đầu tư VEC và Bộ GTVT đã có tờ trình lên Chính phủ để gia hạn thỏa thuận tài trợ đối với dự án. Điều này đã giúp dự án cao tốc Bến Lức – Long Thành được tiếp vốn, tháo gỡ thế bế tắc và tiếp tục được thi công.

Để hỗ trợ tốt nhất cho dự án được hoàn thành đúng tiến độ, Bộ GTVT đã đề nghị gia hạn thêm thời gian hiệu lực. Cùng với đó thời gian giải ngân hiệp định vay vốn lần 2 sẽ có hiệu lực đến ngày 31.12.2023.

Gặp khó khăn về giải phóng mặt bằng

Nhiều hộ dân không chịu giao lại mặt bằng làm ảnh hưởng tới tiến độ và hoàn thiện dự án

 Dự án Bến Lức Long Thành Không chỉ gặp khó khăn liên quan đến nguồn vốn, dự án còn vướng mắc liên quan đến mặt bằng. Hiện nay dự án còn vướng 26 hộ tại địa bàn huyện Bình Chánh, TP HCM. Thêm vào đó, tại các giao lộ nối với quốc lộ 1A vẫn còn 1 số căn hộ chưa giải tỏa do các nguyên nhân khác nhau làm ảnh hưởng tới việc thi công.

Dự án Bến Lức Long Thành Không chỉ gặp khó khăn liên quan đến nguồn vốn, dự án còn vướng mắc liên quan đến mặt bằng. Hiện nay dự án còn vướng 26 hộ tại địa bàn huyện Bình Chánh, TP HCM. Thêm vào đó, tại các giao lộ nối với quốc lộ 1A vẫn còn 1 số căn hộ chưa giải tỏa do các nguyên nhân khác nhau làm ảnh hưởng tới việc thi công.

Tình trạng tương tự cũng xảy ra lại các nút giao với quốc lộ 50 làm nhiều nhánh cầu vượt bắc qua quốc lộ 50 không thể triển khai. Chia sẻ tình trạng trên, ông Lê Mạnh Hùng đại diện của chủ đầu tư VEC sẽ xử lý đền bù xứng đáng cho các hộ dân. Thời gian việc xử lý đền bù kéo dài là do chờ tòa án thụ lý và xét xử. Nguyên nhân chính là do 1 số hộ đã khởi kiện có liên quan đến việc tranh chấp nội bộ.

Trên đây là những thông tin mới nhật về dự án cao tốc Bến Lức Long Thành, hy vọng sẽ mang lại những thông tin hữu ích cho khách hàng quan tâm. Dự án cao tốc Bến Lức – Long Thành đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển kinh tế giữa các tỉnh miền Nam. Nối liền Đồng Nai và Long An, mang lại sự thuận tiện trong việc di chuyển, dự án này sẽ mang lại những giá trị lớn cho khu vực.


Thiếu tiền cho Cao tốc Bến Lức Long Thành, 2 nhà thầu Nhật đòi chấm dứt hợp đồng


cao tốc bến lức long thành
cao tốc bắc nam
cao tốc bến lức
cao tốc bến lức nhơn trạch
cao tốc bến lức dầu giây
cao tốc trung lương mỹ thuận
tiến độ cao tốc bến lức
cao tốc bến lức hiệp phước
cầu phước khánh
cầu bình khánh
cần giờ
nhơn trạch
bình chánh
sân bay long thành
quốc lộ 51
caotốcbếnlức, cầuphướckhánh, cầubìnhkhánh

vloghay, vlog

นอกจากการดูบทความนี้แล้ว คุณยังสามารถดูข้อมูลที่เป็นประโยชน์อื่นๆ อีกมากมายที่เราให้ไว้ที่นี่: ดูเพิ่มเติม

Thiếu tiền cho Cao tốc Bến Lức Long Thành, 2 nhà thầu Nhật đòi chấm dứt hợp đồng

FLYCAM THỰC TẾ NÚT GIAO CAO TỐC BẾN LỨC – ĐƯỜNG 319 | Trần Thắng BĐS


Đây là cánh cửa phía Nam kết nối vào Nhơn Trạch thông qua cao tốc Bến Lức. Với nút giao này thì Các tỉnh miền Tây, Bà Rịa Vũng Tàu, Vũng Tàu, Nam sân bay Long Thành và Nhơn Trạch sẽ tạo lên 1 liên kết vùng rất tốt
Sau bao nhiêu năm dang dở của Bến Lức và đoạn đường 319 nối dài xuống cảng phước an đang được triển khai và dần hình thành. Thắng mời các Bạn cùng tới xem thực tế và xem BDS xung quanh đây nhé!

HÃY CỨ SỐNG CHÂN THÀNH, CÁI GÌ TỚI RỒI SẼ TỚI!
Sđt / Zalo : 0901844939
Facebook : https://www.facebook.com/thang.tran.92351995
Gmail : [email protected]
Tới Nhơn Trạch Long Thành Alo Thắng chúng ta cùng cafe nhé!
tranthangbds bdslongthanhnhontrach batdongsannhontrach batdongsanlongthanh bdsnhontrach bdslongthanh

FLYCAM THỰC TẾ NÚT GIAO CAO TỐC BẾN LỨC - ĐƯỜNG 319 | Trần Thắng BĐS

Đường vành đai 3 TP HCM 2021 – Đi qua những vị trí nào ?


Hello xin chào các bạn đã quay trở lại với kênh bất động sản Connect House nhé, hôm nay mình sẽ review cho các bạn về tuyến đường Vành đai 3 TP HCM, đây là một trong những công trình giao thông trọng điểm của quốc gia chuẩn bị tiếp tục được đầu tư và xúc tiến vào thời gian tới!
Một số clip khác về các tuyến vành đai và cao tốc khác mình có nhắc tới trong clip, các bạn tham khảo nhé
Cao tốc Bến Lức Long Thành
https://www.youtube.com/watch?v=WmPgcz4v30U\u0026t=63s
Cao tốc HCM Mộc Bài
https://www.youtube.com/watch?v=o28ChYTU90I\u0026t=24s
Vành đai 2 TP HCM
https://www.youtube.com/watch?v=sF6lo5YkkqU\u0026t=388s
Vành đai 1 TP HCM
https://www.youtube.com/watch?v=cm3BKaT5w\u0026t=4s
trong clip trên mình sẽ giới thiệu về quy hoạch chi tiết tuyến đường vành đai 3 và hướng tuyến nó đi qua luôn nhé, các bạn sẽ hình dung một cách rõ ràng và trực quan hơn
Giới thiệu tổng quan Đường vành đai 3 (Thành phố Hồ Chí Minh) và cập nhật tiến độ mới nhất tuyến đường vành đai 3 tp hcm
Đường Vành đai 3 thành phố Hồ Chí Minh bắt đầu tại Km 38 + 500 lý trình đường cao tốc Bến Lức Long Thành (khu vực Nhơn Trạch), tuyến hướng lên phía Bắc vượt sông Đồng Nai tại cầu Nhơn Trạch qua địa phận thành phố Thủ Đức (TPHCM), giao cắt đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh Long Thành Dầu Giây (tại khoảng Km 8 + 772), giao cắt quốc lộ 1A (xa lộ Hà Nội) tại Khu vực Tân Vạn, tuyến đi trùng đường Mỹ Phước Tân Vạn, đến Bình Chuẩn tuyến rẽ trái giao quốc lộ 13 (tại khoảng Km 14 + 200 lý trình quốc lộ 13) tại thành phố Thủ Dầu Một, vượt sông Sài Gòn (cầu Bình Gởi cách cảng Bà Lụa hiện hữu về phía hạ lưu khoảng 500 m), cắt quốc lộ 22 tại huyện Hóc Môn (Khu công nghiệp Tân Hiệp) tại lý trình Km 8 + 800 theo lý trình quốc lộ 22, đi song song Kênh An Hạ, qua Khu vực Mỹ Yên Tân Bửu về điểm cuối giao với đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh Trung Lương và đường cao tốc Bến Lức Long Thành.
Dự án đường vành đai 3 có tổng chiều dài gần 97,7 km, đi qua địa phận các tỉnh, thành Long An, Bình Dương, Thành phố Hồ Chí Minh và Đồng Nai, đề xuất quy mô 4 làn xe cơ giới và 2 làn hỗn hợp ở hai bên, là đường cao tốc đô thị cho xe lưu thông với vận tốc 100 km/h. Được triển khai thi công gồm 4 đoạn:
Đoạn 1: Đoạn Tân Vạn – Nhơn Trạch, dài 34,3 km, đi qua địa phận tỉnh Đồng Nai (đường vành đai 3 Nhơn Trạch) và Thành phố Hồ Chí Minh (đường vành đai TPHCM):
Đoạn 2: Đoạn Bình Chuẩn – Tân Vạn (đường vành đai 3 Bình Dương), dài 16,7 km. Tỉnh Bình Dương đã đầu tư xây dựng theo hình thức PPP và về cơ bản đã đưa vào khai thác.
Đoạn đi qua địa bàn tỉnh Bình Dương dài 24,5km, điểm đầu giao cắt quốc lộ 1A tại khu vực Tân Vạn, tuyến đi trùng đường Tân Vạn – Mỹ Phước (dài 16,3 km đi trên cao), đến Bình Chuẩn tuyến rẽ trái giao quốc lộ 13 (tại Km 14 + 200 – lý trình Quốc lộ 13) tại thành phố Thủ Dầu Một, điểm cuối vượt sông sài Gòn tại vị trí cách cảng Bà Lụa hiện hữu về phía hạ lưu khoảng 500m (xây dựng mới cầu Bình Gởi vượt sông Sài Gòn). Quy hoạch đạt tiêu chuẩn đường cao tốc loại A với quy mô 68 làn xe, xây dựng trước năm 2020.
Đoạn 3: Đoạn quốc lộ 22 – Bình Chuẩn dài 19,1 km, đi qua địa phận tỉnh Bình Dương và TP.HCM. Dự kiến tổng mức đầu tư giai đoạn 1 ước tính hơn 10.000 tỉ đồng, hiện đang kêu gọi các nhà tài trợ, các nhà đầu tư để tìm nguồn vốn xây lắp cho giai đoạn này.
Đoạn 4: Đoạn Bến Lức – quốc lộ 22 dài 28,9 km, đi qua địa phận Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Long An. Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 ước tính khoảng 11.000 tỉ đồng.
Tổng vốn đầu tư đường vành đai 3, ở thời điểm công bố quy hoạch năm 2011 là 55.805 tỉ đồng (không bao gồm kinh phí các cầu vượt). Dự án sẽ được xây dựng bằng nguồn vốn ngân sách, trái phiếu chính phủ và vốn ODA.
Hiện tại tuyến đường vành đai 3 TP HCM đang gặp một số trục trặc vấn đề liên quan tới nguồn vốn cho nên tiến độ thi công đang chậm, hiện UBND tp đang kiến nghị nhiều biện pháp để tiếp tục đẩy mạnh tiến độ thi công tuyến đường vành đai 3
Các bạn xem clip để nắm cụ thể về sơ đồ đường vành đai 3 tp hcm và quy hoạch đường vành đai 3 tp hcm nhé, sắp tới nếu có thông tin gì mới cập nhật về tuyến đường này mình sẽ cập nhật sau, cám ơn các bạn.

READ  VAPT - Kỹ năng tuyển dụng và phỏng vấn chuyên nghiệp _ F1 - SYM (28.05.2019) | cty vmep

Đường vành đai 3 TP HCM 2021 - Đi qua những vị trí nào ?

Tex Thử tốc độ trên cao tốc Trung Lương Mỹ Thuận/ Con Đường Đẹp Nhát Nhì Miền Tây/ Ng Hai Ly Vlogs


NguyễnHảiLýVlog NguyenhailyVlog lýVlog hailyVlog
Tex Thử tốc độ trên cao tốc Trung Lương Mỹ Thuận/ Con Đường Đẹp Nhát Nhì Miền Tây sắp được đưa vào hoạt động thông xe trước tết nguyên đán 2022

Lý xin chân thành cảm ơn sự quan tâm và ủng hộ của quý vị.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ: 0909.516.019 Mr Lý
Zalo: nguyen hai ly: http://zaloapp.com/qr/p/kyaapatdapq
Facebook: Nguyễn Hải Lý Vlogs https://www.facebook.com/profile.php?id=100007703469774
Instagram: nguyenhaly516019:
https://www.instagram.com/p/CWIfsAyhwAD/?utm_medium=copy_link

Bản quyền thuộc về YT Nguyễn Hải Lý Vlog
Copyright by Nguyen Hai Ly | Do not reup

Tex Thử tốc độ trên cao tốc Trung Lương Mỹ Thuận/ Con Đường Đẹp Nhát Nhì Miền Tây/ Ng Hai Ly Vlogs

Cao tốc Bến Lức Long Thành 2021 | Đợi hoàn thành sẽ dậy sóng


Cao tốc Bến Lức Long Thành hay còn gọi là Cao tốc Bến Lức Nhơn Trạch Dầu dây!
Chào các bạn đã quay trở lại với kênh bất động sản Connect House nhé hôm nay mình sẽ review về tuyến cao tốc Bến Lức Long Thành một trong những nhánh cao tốc của dự án tuyến cao tốc Bắc Nam nhé!
Các bạn có thể tham khảo thêm thông tin về tuyến cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu ở clip này nhé!
https://www.youtube.com/watch?v=sGXiQg8pIq8\u0026t=194s
Hoặc thông tin tuyến cao tốc Bắc Nam
https://www.youtube.com/watch?v=H_5U9G3mcw4\u0026t=102s
ngoài ra trong clip này mình cũng sẽ nhận định thêm một số vấn đề xoay quanh việc sốt đất hoặc đầu tư bất động sản dọc theo cao tốc bến lức long thành này nhé
Đường cao tốc Bến Lức Long Thành là tuyến đường cao tốc đang xây dựng thuộc tuyến đường cao tốc Bắc – Nam Việt Nam. Tuyến đường dài 57,09 km, nối huyện Bến Lức, tỉnh Long An với huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.
Đường cao tốc Bến Lức Long Thành được phát lệnh khởi công xây dựng tháng 7 năm 2014, dự kiến hoàn thành năm 2024. Khi hoàn thành cao tốc Bến Lức Long Thành sẽ giúp giao thông liên vùng miền Tây và vùng Đông Nam Bộ không cần quá cảnh qua Thành phố Hồ Chí Minh. Đồng thời, dự án cũng góp phần làm giảm áp lực giao thông trên Quốc lộ 1A, Quốc lộ 51 và rút ngắn thời gian đi từ Long An đến Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu.
Đường cao tốc bắt đầu từ nút giao với đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Trung Lương ở xã Mỹ Yên, huyện Bến Lức, tỉnh Long An; đi qua địa bàn các xã Mỹ Yên (huyện Bến Lức), (huyện Cần Giuộc) của tỉnh Long An; Bình Chánh, Tân Quý Tây, Hưng Long, Đa Phước (huyện Bình Chánh), Nhơn Đức, Long Thới (huyện Nhà Bè), Bình Khánh (huyện Cần Giờ) của Thành phố Hồ Chí Minh; Phước Khánh Vĩnh Thanh, Phước An, (huyện Nhơn Trạch), Phước Thái (huyện Long Thành) của tỉnh Đồng Nai; và kết thúc tại nút giao với đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu tại xã Phước Thái, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.
Khởi công tháng 7 năm 2015, toàn bộ tuyến đường được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A, với 4 làn xe lưu thông và hai làn dừng khẩn cấp, vận tốc thiết kế 100 km/h.
Tiến độ cao tốc bến lức long thành 2021: hiện đang vướng mắc một số vấn đề về giải phóng mặt bằng và nguốn vốn vay nên dự án đường cao tốc bến lức long thành 2021 này hiện đang tạm ngưng thi công, tiến độ dự kiến hoàn thành dời lại vào năm 2024
Hiện nay, các cơ quan chức năng cũng như các nhà thầu đang nỗ lực đảm bảo tiến độ các dự án trong điều kiện vừa phòng, chống dịch, vừa thi công. Tuy nhiên, với hàng loạt khó khăn hiện hữu, hầu hết các dự án đang triển khai đều có nguy cơ chậm tiến độ dự án cao tốc bến lức long thành
Hi vọng thời gian sắp tới chính phủ sẽ có được những bước gỡ vướng mắc để tuyến cao tốc được thi công trở lại sớm.
Cám ơn các bạn đã xem clip

Cao tốc Bến Lức Long Thành 2021 | Đợi hoàn thành sẽ dậy sóng

นอกจากการดูบทความนี้แล้ว คุณยังสามารถดูข้อมูลที่เป็นประโยชน์อื่นๆ อีกมากมายที่เราให้ไว้ที่นี่: ดูวิธีอื่นๆBẤT ĐỘNG SẢN

ขอบคุณมากสำหรับการดูหัวข้อโพสต์ cao tốc bến lức nhơn trạch

Viết một bình luận